Header Ads

Header ADS

Khách du lịch đi vài trăm km, chen chân xem 2.000 người múa xòe ở Lai Châu

Hơn 2.000 người dân huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) tay nắm tay kết thành điệu xòe mừng Quốc khánh 2/9. Hoạt động này thu hút rất đông người dân và du khách.
Từ lâu nay, Tết Độc lập đã trở thành ngày hội, ngày gặp gỡ, giao lưu và sum họp của người dân ở vùng cao Lai Châu. Đây cũng là dịp thu hút du khách về tham gia những hoạt động độc đáo của bà con.


Tối 1/9, UBND huyện Than Uyên tổ chức đêm hội mừng Tết Độc lập với nhiều hoạt động đặc sắc. Tham dự chương trình có ông Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, ông Lò Văn Hương - Bí thư Huyện ủy Than Uyên cùng đại diện các Sở, Ban, ngành tỉnh.

Theo đại diện Ban Tổ chức, Tết độc lập hằng năm là ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc trên địa bàn huyện Than Uyên và các địa phương lân cận. Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống đặc sắc của các dân tộc. Đây cũng là dịp để huyện đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Than Uyên tới bạn bè, du khách.

Năm nay, huyện Than Uyên tổ chức màn Xòe Thái lớn nhất từ trước đến nay với trên 2.000 người tham gia, màn xòe được tổ chức tại sân vận động huyện Than Uyên.

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, hàng chục nghìn người dân là đồng bào các dân tộc địa phương và du khách đã về huyện Than Uyên chung vui với các hoạt động. Dưới đây là hình ảnh về màn Xòe Thái tại huyện Than Uyên tối 1/9:

Chương trình khai mạc Tết Độc lập, Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Than Uyên, Lai Châu mở đầu với các tiết mục văn nghệ đặc sắc

Hàng vạn người dân địa phương và các tỉnh thành trên cả nước đã về tham dự. Nhiều du khách di chuyển vài trăm km tới Lai Châu.

Một tiết mục múa đặc trưng của người Mông.

Sân vận động huyện Than Uyên chật kín người dân đến xem, thưởng lãm

Bí thư huyện Than Uyên, ông Lò Văn Hương thắp lửa mở đầu cho tiết mục đặc sắc nhất với điệu xòe đặc trưng của dân tộc Thái.

Hơn 2000 người tham gia điệu xòe, tạo thành 5 vòng tròn lớn trên sân vận động huyện Than Uyên.

Với hơn 2000 người tham gia điệu xòe, điệu xòe tạo thành 5 vòng tròn lớn trên sân vận động huyện Than Uyên.

Những cô gái Thái má ửng hồng bên đống lửa đam mê với điệu xòe
Cán bộ địa phương, du khách hòa vào điệu xòe cùng người dân bản địa. "Tôi rất bất ngờ với không khí ngày Tết Độc lập tại Than Uyên. Đây là trải nghiệm đáng nhớ với tôi trong kì nghỉ lễ này", một du khách tới từ Hà Nội chia sẻ


Mỗi năm, đến dịp Tết Độc lập, người dân Than Uyên lại cùng nhau tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Than Uyên thắm đượm đoàn kết các dân tộc anh em
Đến với Ngày Tết Độc lập và Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Than Uyên, người dân và du khách còn được giao lưu những trò chơi dân gian tại không gian văn hóa các dân tộc: Thái, Mông, Dao, Khơ Mú; Được tham quan không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm văn hóa của 12 xã, thị trấn trong huyện và các huyện lân cận.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.